การใช้งาน Wi-Fi ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

470 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้งาน Wi-Fi ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

การใช้งาน Wi-Fi ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว ที่เครือข่ายไร้สายได้พัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เข้าถึงเครือข่ายขององค์กรให้กับพนักงานในเครือข่ายแบบไร้สาย (WLAN) สำหรับโซลูชัน WLAN ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง รายงานตลาดล่าสุดโครงการตลาด Wi-Fi ทั่วโลกจะเติบโตจาก US $ 5.96 พันล้านในปี 2017 เป็น US $ 15.60 พันล้านโดย 2022. การเติบโตนี้เกิดจากฐานการติดตั้งขนาดใหญ่ของ Wi-Fi และการปรับใช้โครงสร้างพื้นฐาน Bring Your Own Device (BYOD) และ Internet of Things (IoT) ที่เพิ่มขึ้นในหลายภาคส่วน การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ (อุตสาหกรรม 4.0) และอุตสาหกรรม IoT (IIoT) จะกำหนดข้อกําหนดการเชื่อมต่อที่ท้าทาย ทั้งสองต้องรองรับอุปกรณ์ที่แตกต่างกันจำนวนมากตั้งแต่เซ็นเซอร์แบบ Passive และอุปกรณ์อัตโนมัติระดับต่ำไปจนถึงวัตถุอัจฉริยะ เช่น ยานพาหนะนําทางอัตโนมัติ (AGV) โดรน และหุ่นยนต์อุตสาหกรรม

การปรับใช้ Wi-Fi ต้องจัดการกับสภาพแวดล้อมที่หลากหลายขึ้นอยู่กับองค์กร องค์กรอุตสาหกรรมจัดการกับแหล่งข้อมูลจำนวนมากที่สร้างปริมาณข้อมูลขนาดใหญ่และสตรีมที่มีอัตราการใช้งานสูงมาก เครือข่ายเหล่านี้ต้องการมาตรฐาน Wi-Fi ล่าสุดที่ให้ความเร็วสูงขึ้นช่วงที่ยาวขึ้นและการจัดการที่คุ้มค่า องค์กรส่วนใหญ่ที่ใช้ Wi-Fi ต้องการสถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่นซึ่งรองรับการใช้งานข้ามและความคล่องตัว แต่น่าเสียดายที่สถาปัตยกรรม Wi-Fi ที่ทันสมัยไม่สามารถให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวที่เร็ว และปริมาณงานสูงมาก ในการใช้ข้อมูลจำนวนมากพร้อมกัน

การโรมมิ่งแบบดั้งเดิมบน Multi-Channel Architecture
WLAN ขององค์กรแรกใช้สถาปัตยกรรมแบบ Multi-Channel Architecture (MCA) ที่ผู้จําหน่ายระบบไร้สายส่วนใหญ่ยังคงใช้อยู่ในปัจจุบัน MCAs มีช่องสัญญาณวิทยุหลายช่องเพื่อเข้าถึง WLAN ซึ่งไคลเอนต์แบบไร้สายต้องเลือกเพื่อเชื่อมต่อกับจุดเข้าใช้งาน (AP) เช่นโทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปตัดสินใจว่าจะเข้าถึง AP ใด เมื่อไคลเอ็นต์ย้ายออกจากช่วงของ AP (โรมมิ่ง) หรือความแรงของสัญญาณลดลงเกิดขึ้นไคลเอนต์จะต้องค้นหา Wi-Fi AP ใหม่เพื่อรักษาการเชื่อมต่อ


Multi Channel


“Legacy Roaming” และมีข้อ จํากัด และข้อเสียหลายประการ
ประสบการณ์การใช้งานโรมมิ่งที่ไม่ดี : มีแนวโน้มที่จะช้าและเกิดข้อผิดพลาด การสแกน AP แบบ Wi-Fi อาจใช้เวลา และไม่สามารถรับประกันการเชื่อมต่อกับ AP ที่ดีที่สุดได้เนื่องจากความคล่องตัวไม่ใช่จุดสนใจหลักในช่วงแรกของ Wi-Fi และ MCA ไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการโรมมิ่ง

ลูกค้าเหนียว: สถาปัตยกรรม MCA นําไปสู่ลูกค้าเหนียวที่ล้มเหลวในการเลือก AP ที่ดีกว่าแม้ว่าความแรงของสัญญาณจะเสื่อมลง สิ่งนี้นําไปสู่อัตราการส่งข้อมูลที่ลดลงและจำเป็นต้องส่งข้อมูลอีกครั้งเมื่อคุณภาพของสัญญาณต่ำ ดังนั้นลูกค้าที่เหนียวจึงลดคุณภาพของการสื่อสารของเครือข่าย Wi-Fi ทั้งหมด

พื้นที่จํากัดความถี่และการรบกวน: เมื่อใช้ย่านความถี่ 2.4GHz มีช่องสัญญาณที่ไม่ทับซ้อนกันเพียงสามช่อง (และสี่ช่องในญี่ปุ่น) ซึ่งทำให้เกิดสัญญาณรบกวนเมื่อพบมากกว่าสาม APs ในบริเวณใกล้เคียง สัญญาณรบกวนเป็นปัญหาน้อยลงในแถบความถี่ 5GHz ซึ่งมีช่องสัญญาณ 20 MHz มากขึ้น แต่การใช้ช่องที่ผูกมัด 40, 80 หรือ 160 MHz ช่วยลดช่องสัญญาณที่มีอยู่ได้อย่างมาก นอกจากนี้ตำแหน่งจุดเข้าใช้งานที่ไม่ดีและการวางแผนช่องทางที่ไม่ดียังสามารถสร้างปัญหาการรบกวนได้

ความซับซ้อนของการปรับใช้: สถาปัตยกรรม MCA ไม่ได้ใช้การจัดการทรัพยากรวิทยุอัตโนมัติและกลไกการหลีกเลี่ยงการรบกวนเนื่องจากสิ่งเหล่านี้ต้องการการปรับแต่งช่องและระดับพลังงานด้วยตนเอง ดังนั้นการกําหนดค่า MCA จึงใช้เวลานานต้องมีการสํารวจหลังสถานที่และต้องมีส่วนร่วมของผู้เชี่ยวชาญมนุษย์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

MCA ต้องมีการวางแผนและติดตั้งอย่างระมัดระวัง เครือข่าย MCA ที่ออกแบบมาไม่ดีสามารถนําไปสู่ความซับซ้อนในการปรับใช้สูงและค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและบำรุงรักษาที่เพิ่มขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผู้ขายได้พยายามแก้ไขความซับซ้อนนี้ตามการปรับปรุงสถาปัตยกรรม MCA หลายอย่าง

เพื่อบรรเทาข้อ จํากัด การโรมมิ่งของ MCA โปรโตคอลการโรมมิ่งความเร็วสูง (เช่น 802.11k / r / v) ได้เกิดขึ้น โปรโตคอลเหล่านี้จะแนะนําลูกค้าให้เชื่อมต่อกับ AP เฉพาะในระหว่างการโรมมิ่งซึ่งช่วยเพิ่มความแม่นยําคุณภาพและความเร็ว อย่างไรก็ตาม การปรับใช้ที่ประสบความสำเร็จต้องการไคลเอนต์ที่นับสนุนโพรโทคอลเหล่านี้ทั้งหมด ซึ่งไม่สามารถทำได้เสมอไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้