Knowledge

อาทิตย์ที่สาดแสงยังไม่แรงเท่าค่าไฟ !เข้าสู่หน้าร้อนทีไร ทำไม๊ทำไมค่าไฟเพิ่มขึ้นทุกทีทั้งที่เราก็เปิดแอร์อุณหภูมิเท่าเดิม เวลาที่เปิดเท่าเดิม แต่พอบิลค่าไฟมาทีไร ร้อนแรงยิ่งกว่าแสงอาทิตย์ทุกทีไป วันนี้เราพามาหาคำตอบและวิธีประหยัดค่าไฟแต่แอร์ก็ยังเย็นเหมือนเดิมกัน

Access Point เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ทำหน้าที่ช่วยให้อินเทอร์เน็ตของเราสามารถกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต Wi-Fi ให้มีความทั่วถึงและกว้างขวาง สัญญาณอินเทอร์เน็ตหรือ Wi-Fi กลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีความสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา

5G เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายในปัจจุบันที่ สามารถ Upload และ Download ได้อย่างรวดเร็ว latency ต่ำ สามารถเชื่อมต่อได้อย่างมั่นคง โดยใช้สถาปัตยกรรมทางระบบเครือข่ายที่ล้ำหน้าและ cut-edge Tecnology เช่น Massive MIMO, Beam Forming และ mmWave เพื่อให้การส่งข้อมูลได้รวดเร็วที่สุดพร้อมทั้งลด Latency ให้น้อยลง

Thermal Runaway ถือเป็นภัยอันตรายร้ายแรงที่สามารถเกิดขึ้นกับตัวแบตเตอรี่ ที่เราใช้งานภายในอาคาร หรือองค์กรได้

โลกยุคนี้ เวลาคือสิ่งล้ำค่า! หลายคนพยายามหาเทคนิคจัดการเวลา แต่ลืมไปว่า "คุณภาพ" สำคัญกว่า "จำนวนเวลาที่ใช้” วันนี้เรามีทริคดีๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ บริหารจัดการเวลาให้มีประสิทธิภาพพร้อมๆกับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกัน

ในยุคปัจจุบัน ระบบเครือข่ายไร้สาย หรือ Wi-Fi กลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน  ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร ส่งข้อมูล หรือเพื่อความบันเทิง  ผู้ใช้ต่างต้องการการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ  และเสถียรมากขึ้น ปัจจุบัน มาตรฐาน Wi-Fi ที่นิยมใช้งานกันคือ Wi-Fi 6 หรือ 802.11ax  แต่เทคโนโลยี Wi-Fi ก้าวหน้าไปอีกขั้นแล้ว

ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีเครือข่าย และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ก้าวหน้าอย่างมาก ทำให้เราสามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพราะความสะดวกและง่ายดายนี้เองก็ทำให้เหล่าผู้ไม่ประสงค์ดี สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆของเราได้ง่ายดายเช่นเดียวกัน และในวันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังว่า ความปลอดภัย หรือ Cyber Security นั้นคืออะไร และทำไมจึงควรให้ความสำคัญ

อุตสาหกรรมโครงการก่อสร้างเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูง และมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก แต่ก็เป็นอุตสาหกรรมที่ต้องเผชิญกับความท้าทาย เช่น ต้นทุนการก่อสร้างที่สูง ระยะเวลาการก่อสร้างที่ยาวนานและซับซ้อน และปัญหาด้านความปลอดภัยในการทำงาน เทคโนโลยี IoT และ Generative AI กำลังมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน และจะมีบทบาทมากยิ่งขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะกับอุตสาหกรรมโครงการต่างๆ

พนักงานออฟฟิศ หรือ คน ที่ต้องนั่งทำงานนานๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับ “ออฟฟิศซินโดรม” โรคร้ายที่คอยบั่นทอนสุขภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของเหล่ามนุษย์เงินเดือน วันนี้เราขอมาแชร์ 5 เทคนิค ที่จะช่วยให้เราอยู่ห่างไกลจากโรคนี้กัน...

Data Center เป็นหัวใจสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในประเทศไทย รองรับการทำงานของระบบต่างๆ มากมาย ตั้งแต่เว็บไซต์และแอปพลิเคชันไปจนถึงระบบเครือข่ายและ cloud computing  อุตสาหกรรม Data Center ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2024 ...

กล้องวงจรปิด X-Series จากแบรนด์ i-Pro เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัยที่สามารถเปลี่ยนกล้องวงจรปิดธรรมดาให้กลายเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยี AI on-site learning ที่สามารถเรียนรู้และจดจำวัตถุที่...

เมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2024 เราได้เห็นว่า การเติบโตของ Smart Building นั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จากเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด และการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ที่ทำให้ Smart Building ไม่ได้เป็นเพียงแค่คอนเซป แห่งอนาคตอีกต่อไป...

Power over Ethernet (PoE) เทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยให้สามารถรับส่งข้อมูลและพลังงานไฟฟ้าผ่านสายอีเธอร์เน็ตเส้นเดียว

ในไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นกลุ่มธุรกิจ และหน่วยงานต่างๆ ให้ความสนใจกับประเด็นของ ESG กันเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกันว่า แนวคิด ESG นั้นคืออะไร มีอะไรเป็นส่วนประกอบบ้าง

เคยไหมที่เวลาเราจะซื้อ UPS ซักตัวแต่ไม่รู้ว่าควรตัดสินใจยังไงว่าจะซื้อตัวไหน เลือกกำลังไฟเท่าไหร่ดี หรือเราควรเลือกเป็นระบบ True On-line หรือ Line Interactive ถึงจะเหมาะสม วันนี้เรามาหาคำตอบกัน..

"กล้องไม่ดับ สัญญาณไม่ล่ม"

เคยไหม ? ที่ธุรกิจของเราต้องหยุดชะงัก อันเนื่องมาจากความผิดปกติของระบบไฟฟ้าที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ไม่ว่าจากตัวระบบการส่งไฟฟ้าหรือจากภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ไฟฟ้าขัดข้องหรือไฟฟ้าดับ, ไฟตก, ไฟเกิน, ไฟกระชากหรือสัญญาณรบกวน

Emerging data center technologies, including virtualization, consolidation and automation, can add complexity and increase implementation time.

ในระยะ 10 ปีมานี้ เราได้เห็นเทคโนโลยีที่พัฒนาไปไกล จนเรียกได้ว่าเรากำลังก้าวเข้าสู่โลกแห่งอนาคตเข้าไปทุกที ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ข่าวของเครื่องใช้ที่พัฒนาล้ำหน้าไปไกล ทั้งอินเตอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่นต่างๆ

เราคงเคยได้ยินคำว่า IoT (Internet of Think) หรืออินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง คือการที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆสามารถเชื่อมโยง และส่งข้อมูลถึงกันผ่านอินเตอร์เน็ต

ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้หลายองค์กรต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน และปรับกลยุทธ์ให้รองรับการทำงานของพนักงานจากระยะไกลที่มีจำนวนมากอย่างกะทันหัน และยังต้องยังต้องทบทวนกลยุทธ์และการลงทุน

เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว ที่เครือข่ายไร้สายได้พัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เข้าถึงเครือข่ายขององค์กรให้กับพนักงานในเครือข่ายรูปแบบไร้สาย (WLAN) รูปแบบสัญญาณวิทยุ Acess Point เป็นรูปหลายเหลี่ยมที่คาดเดาได้ยาก

ใยแก้วนำแสง หรือ ออปติกไฟเบอร์ หรือ ไฟเบอร์ออปติก เป็นแก้วหรือพลาสติกคุณภาพสูง ที่สามารถยืดหยุ่นโค้งงอได้ โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 8-10 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่าเส้นผมที่มีขนาด 40-120 ไมครอน

สายเคเบิลใยแก้วนำแสงมีหลายประเภท แบ่งออกเป็น Single Mode และ Multi Mode

สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์จากผู้ผลิตอื่นได้อย่างอิสระ

สายโคแอกเชียล (Coaxial Cable) เป็นสายสัญญาณประเภทแรกที่ใช้ และเป็นที่นิยมมากในเครือข่ายคอมพิวเตอร์สมัย แรก ๆ แต่ในปัจจุบันไม่ค่อยได้รับความนิยมแล้ว

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม 1.สายแลน ความยาวตามต้องการ, 2.หัวแลน หรือหัว RJ45 หนึ่งเส้นใช้สองหัวร, 3.คีมเข้าหัวแลนร, 4.ตัวปลอกสาย หรือใช้คัตเตอร์, 5.คีมตัดสายหรือกรรไกร

สายใยแก้วนำแสง หรือ สายไฟเบอร์ออปติค (Fiber Optic) เป็นสายที่นำสัญญาณแสงด้วยแท่งแก้วขนาดเล็กที่อยู่ภายในห่อหุ้มด้วยjacket มีความเร็วในการส่งข้อมูลมากกว่าสายแบบทองแดง และ แทบจะไม่มีการรบกวนของสัญญาณ

สายไฟเบอร์ออปติก เริ่มีการใช้งานมายาวนานกว่า 50 ปีแล้ว และเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโครงการไอทีส่วนใหญ่ อาจเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับโครงการพัฒนาต่อไปของคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้