ปัญหาสัญญาณ Wifi ขาดหาย เกิดจากอะไร ???

213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาสัญญาณ Wifi ขาดหาย เกิดจากอะไร ???

ปัญหาสัญญาณ Wifi ขาดหาย เกิดจากอะไร ???

เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว ที่เครือข่ายไร้สายได้พัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เข้าถึงเครือข่ายขององค์กรให้กับพนักงานในเครือข่ายรูปแบบไร้สาย (WLAN) รูปแบบสัญญาณวิทยุ Acess Point เป็นรูปหลายเหลี่ยมที่คาดเดาได้ยากซึ่งได้รับอิทธิพลจากการสะท้อนวัสดุของผนังอาคารเฟอร์นิเจอร์และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นรูปแบบสัญญาณวิทยุจะเปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมและเมื่อผู้คนเปิดและปิดประตูและย้ายไปมาระหว่างห้องต่างๆ

เพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนของสัญญาณวิทยุในพื้นที่ทับซ้อนกัน (ซึ่งจะลดประสิทธิภาพการทำงาน) Acess Point ที่อยู่ใกล้เคียงจะต้องทำงานบนช่องสัญญาณที่แตกต่างกัน วิธีนี้เรียกว่า “สถาปัตยกรรมหลายช่องสัญญาณ” (MCA) และต้องมีการสำรวจไซต์ที่ถูกต้องและการวางแผนช่องสัญญาณที่แม่นยำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับใช้เครือข่าย Wi-Fi ใหม่

มาตรฐานเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi 5 และ Wi-Fi 6 รวมถึงความสามารถในการรวมช่องสัญญาณได้ถึงแปดช่อง เป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพและปริมาณงาน กิจกรรมการวางแผนช่อง รวมถึงการหาช่องที่จะใช้ใน AP แต่ละตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนช่องสัญญาณร่วมหรือช่องสัญญาณที่อยู่ติดกันรวมทั้งอัตราส่วนการรวมช่องสัญญาณที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด


การโรมมิ่ง คือ การเชื่อมต่อสัญญาณ Wifi ระหว่างอุปกรณ์ กับ Acess Point

ขณะที่ผู้ใช้งานเคลื่อนที่ แต่สัญญาณยังต้องเชื่อมต่อกันอยู่ ซึ่งโดยปกติ เมื่ออุปกรณ์ย้ายจาก AP หนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งอุปกรณ์จะต้องตัดการเชื่อมต่อและเชื่อมต่อกับเครือข่ายอีกครั้ง การตัดการเชื่อมต่อและการเชื่อมต่อใหม่นี้สามารถทำได้เร็วพอสมควรและไม่ก่อให้เกิดปัญหามากเกินไปสำหรับผู้ใช้ทั่วไป – แต่สำหรับสภาพแวดล้อมแบบที่ต้องการการควบคุมแบบ Realtime เช่นคลังสินค้ามีการใช้อุปกรณ์ไร้สายเป็นอุปกรณ์พกพาจัดการสินค้า หรือสำหรับแอปพลิเคชันที่มีความสำคัญต่อภารกิจ เช่นการดูแลทางการแพทย์การสูญเสียการเชื่อมต่อ อาจเป็นอันตรายและทำให้เกิดความเสียหายใหญ่ได้

Allied Telesis นําเสนอโซลูชัน AWC-CB ที่ให้สภาพแวดล้อมการใช้งานข้ามห้องที่ราบรื่นโดยไม่จำเป็นต้องมีการกําหนดค่าช่องสัญญาณ มันทำงานได้อย่างอิสระตามการตั้งค่าอัตโนมัติและสถาปัตยกรรมแบบหลายช่องทางและช่องทางเดียวทำงานพร้อมกันจากจุดเข้าใช้งานเดียว

โซลูชัน AWC-CB รวมข้อดีของ SCA และ MCA ไว้ในผลิตภัณฑ์เดียว มันใช้จุดเข้าใช้งานเสมือนจริงในซอฟต์แวร์ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์โรมมิ่งเพื่อสลับจุดเข้าใช้งาน ในขณะเดียวกันก็ให้ความสามารถในการปรับขนาดและปรับให้เข้ากับความต้องการการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ไร้สายจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการจัดการการกําหนดค่าการปรับใช้โดยอัตโนมัติและใช้งานง่ายเพื่อ CAPEX และ OPEX ที่ดีที่สุด


สนใจสินค้า Allied Telesis ติดต่อ Royaltec

โทร : 02-9344790
Line : @royaltec
Youtube : Royaltec International

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้