Cyber Security เรื่องที่ทุกองค์กรควรให้ความสำคัญ

154 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Cyber Security เรื่องที่ทุกองค์กรควรให้ความสำคัญ

ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีเครือข่าย และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ก้าวหน้าอย่างมาก ทำให้เราสามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพราะความสะดวกและง่ายดายนี้เองก็ทำให้เหล่าผู้ไม่ประสงค์ดี สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆของเราได้ง่ายดายเช่นเดียวกัน และในวันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังว่า ความปลอดภัยทางไซเบอร์ หรือ Cyber Security นั้นคืออะไร และทำไมจึงควรให้ความสำคัญ

Cyber Security หรือ ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ คือเทคโนโลยี, กระบวนการและวิธีปฏิบัติที่ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องระบบเครือข่าย, อุปกรณ์ระบบเครื่อข่าย, โปรแกรมและข้อมูลต่างๆ จากการโจมตีหรือการเข้าถึงจากบุคคลที่ไม่พึงประสงค์โดยไม่ได้รับอนุญาต

Cyber Security หรือ ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ มีความสำคัญอย่างไร
การรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากในปัจจุบันทุกๆองค์กร ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเอกชนหรือหน่วยงานภาครัฐต่างก็ใช้ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์ในระบเครือข่าย ในการทำธุรกิจหรือจัดเก็บข้อมูล หากระบบเครือข่ายที่ใช้งานไม่มีระบบการป้องกันหรืออุปกรณ์ที่ใช้ไม่มีมาตราฐานด้าน Cyber Security เป็นช่องโหว่ให้บุคคลที่ไม่พึงประสงค์สามารถเข้าถึงหรือเปิดเผยข้อมูลที่สำคัญต่างๆได้ ส่งผลกระทบด้านลบกับองค์กร

มาตราฐานด้าน Cyber Security
คือ ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่ต้องการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่าย และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยมีจุดประสงค์ คือ เพื่อป้องกันการเข้าถึง การแก้ไข การเปลี่ยนแปลง หรือการทำลายข้อมูลจากบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือบุคคลที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลเพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่เหมาะสม

กล้องโทรทัศน์วงจรปิดของ i-PRO ได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นด้วยการคำนึงถึงความปลอดภัยด้าน Cyber Security โดยมีมาตราฐาน 3 รูปแบบ

  1. Pre-installed signed Certificates (GlobalSign®)
    i-PRO เป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมกล้องโทรทัศวงจรปิดที่รับรองที่การติดตั้งซอฟแวร์ในการเข้ารหัสข้อมูลแบบ SSL จาก 3rd Party Software GlobalSign เพื่อป้องกันจากการเข้าถึงและเปลี่ยนแปลงข้อมูลแบบ End to End Solution
  2. FIPS 140-2 level 3
    กล้องโทรทัศน์วงจรปิดของ i-PRO ได้รับมาตราฐาน FIPS 140-2 level 3 (Federal Information Processing Standards) จากสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา (NIST : National Institute of Standards and Technology)
  3. NDAA compliant
    กล้องโทรทัศน์วงจรปิดของ i-PRO เป็นไปตามข้อกำหนดของมาตราฐาน NDAA หรือพระราชบัญญัติการป้องกันประเทศของประเทศสหรัฐอเมริกา (NDAA : National Defense Authorization Act ) สินค้าของ i-PRO ไม่ใช้ชิ้นส่วนหรือ Chipset ใดที่ถูกห้ามตามข้อกำหนด 889 ของ NDAA ในการผลิตสินค้า


ดูข้อมูลด้าน Cyber Security ของ i-PRO เพิ่มเติมได้ที่
#กล้องวงจรปิด #ipcamera #ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ #ความปลอดภัย #เทคโนโลยี #ไอโปร #ipro
______________________________________

สนใจหรือต้องการสอบถามข้อมูลสินค้า ติดต่อได้ที่

โทร 02-9344790

Line : @royaltec

Facebook : Royaltec Thailand
www.royaltec.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้