7 เหตุผล ที่ควรเลือกใช้สายไฟเบอร์ออปติก แทนสายทองแดง

196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เหตุผล ที่ควรเลือกใช้สายไฟเบอร์ออปติก แทนสายทองแดง

7 เหตุผล ที่ควรเลือกใช้สายไฟเบอร์ออปติก แทนสายทองแดง

สายไฟเบอร์ออปติก เริ่มีการใช้งานมายาวนานกว่า 50 ปีแล้ว และเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับโครงการไอทีส่วนใหญ่ อาจเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับโครงการพัฒนาต่อไปของคุณ หากคุณเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือธุรกิจประเภทอื่นที่ต้องการให้บริการในระยะทางไกล ไฟเบอร์ออฟติก คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ข้อดีของสายไฟเบอร์ออปติก

  1. ความเร็วสายเคเบิลไฟเบอร์ออปติกทำมาจากใยแก้วเส้นเล็กๆ ซึ่งแต่ละเส้นมีขนาดประมาณเส้นผมมนุษย์ และใช้คลื่นแสงเป็นตัวส่งสัญญาณ ดังนั้น พวกมันจึงสามารถส่งข้อมูลได้มากถึง 60 เทราบิตต่อวินาที—ที่ความเร็วช้ากว่าความเร็วแสงเพียงเล็กน้อย สายเคเบิลทองแดงถูกจำกัดด้วยความเร็วที่อิเล็กตรอนเคลื่อนที่ สามารถเข้าถึงได้ประมาณ 10 กิกะบิตต่อวินาทีเท่านั้น หากคุณต้องการส่งข้อมูล (และจำนวนมาก) ในระยะเวลาอันสั้น สายเคเบิลใยแก้วนำแสงจะดีกว่าสายเคเบิ้ลแบบทองแดงมาก
  2. ระยะทางการส่งข้อมูล สายไฟเบอร์ออปติกเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหากคุณต้องการส่งสัญญาณในระยะทางที่ไกลกว่า สายทองแดงสามารถส่งสัญญาณได้ประมาณ 100 เมตรเท่านั้น ในขณะที่สายไฟเบอร์ออปติกแบบ singlemode บางสายสามารถส่งข้อมูลได้มากกว่าถึง 40กิโลเมตร นอกจากนี้สายเคเบิลไฟเบอร์ออปติกยังมีการลดทอนหรือสูญเสียสัญญาณน้อยกว่า – เพียงประมาณ 3% ทุก ๆ 100 เมตร – น้อยกว่าทองแดงซึ่งสูญเสียมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ในระยะทางเดียวกัน
  3. ความมั่นคงของการส่งข้อมูล เนื่องจากสายเคเบิลทองแดงเป็นการส่งสัญญาณแบบกระแสไฟฟ้า จึงยังคงอ่อนไหวต่อการรบกวนและไฟกระชาก ต่างจากสายไฟเบอร์ที่ใช้กระบวนการที่เรียกว่าการสะท้อนกลับภายในทั้งหมดเพื่อส่งสัญญาณแสงแทนกระแสไฟฟ้า จึงไม่รบกวนการรบกวนทางแม่เหล็กไฟฟ้า (EMI) ที่อาจขัดขวางการรับส่งข้อมูล นอกจากนี้สายไฟเบอร์ยังมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ สภาพอากาศที่รุนแรง และความชื้น ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถขัดขวางการเชื่อมต่อของสายเคเบิลทองแดง นอกจากนี้ สายไฟเบอร์ยังไม่มีอันตรายจากไฟไหม้เหมือนสายเคเบิลทองแดงที่เก่าหรือชำรุดอีกด้วย
  4. ความทนทาน สายทองแดงสามารถทนต่อแรงดึงได้เพียงประมาณ 25 ปอนด์ ลวดทองแดงมีความเปราะบางเมื่อเทียบกับสายไฟเบอร์ แม้ว่าสายไฟเบอร์จะเบากว่ามาก แต่ก็สามารถทนต่อแรงกดได้มากถึง 200 ปอนด์ ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในงานก่อสร้างระบบเครือข่ายท้องถิ่น (LAN) นอกจากนี้สายเคเบิลทองแดงยังมีการสึกกร่อนและในที่สุดจะต้องเปลี่ยนใหม่ภายในเวลาเพียงห้าปี ประสิทธิภาพของพวกเขาลดลงเมื่ออายุการใช้งานมากขึ้น แม้กระทั่งถึงจุดที่พวกเขาสูญเสียความสามารถในการส่งสัญญาณทั้งหมดไปพร้อม ๆ กัน ในทางกลับกัน สายไฟเบอร์ออปติกมีความแข็งแรงมากกว่าด้วยชิ้นส่วนที่น้อยกว่า และสามารถอยู่ได้นานถึง 50 ปี เมื่อคุณเลือกสายเคเบิล ควรพิจารณาอายุการใช้งานของสายเคเบิลด้วย
  5. ความปลอดภัย สายไฟเบอร์ออปติก เป็นสายใยแก้วที่นำสัญญาณด้วยคลื่นแสง ดังนั้นจึงไม่มีระบบกระแสไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการรั่วไหลของกระแสไฟซึ่งทำอันตรายให้คุณและทรัพย์สินของคุณ
  6. ราคา จริงอยู่ ที่ทองแดงอาจดูเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด เพราะมันมีราคาถูกกว่าสายไฟเบอร์ออปติกมาก แต่เมื่อเปรียบเทียบถึงต้นทุนแอบแฝง การบำรุงรักษา การรบกวน ความเสี่ยงของการปลอมแปลงและค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนสายแล้ว สายเคเบิลใยแก้วนำแสงเป็นตัวเลือกทางการเงินที่ดีกว่าในระยะยาว เนื่องจากความคุ้มค่าและอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า
  7. เทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อุปกรณ์เครือข่ายที่ต้องการแบนด์วิดธ์มากขึ้น ความเร็วสูงขึ้น และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เสถียรมากขึ้น เช่น กล้องวงจรปิด ป้ายดิจิตอล และระบบโทรศัพท์ VoIP ทำให้สายเคเบิลใยแก้วนำแสงเป็นตัวเลือกที่ชัดเจน และดีที่สุด สำหรับผู้ที่ให้บริการโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน
สนใจสินค้า สายLan สายFiber Optic
ติดต่อเรา โทร 02-9344790 
Line : @royaltec 
Facebook : Royaltec Thailand 
Youtube : Royaltec International

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้