New Taipei เปิดตัวระบบค้นหาที่จอดรถริมถนนอัจฉริยะ

255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

New Taipei เปิดตัวระบบค้นหาที่จอดรถริมถนนอัจฉริยะ

หมดปัญหาวนจนรถติด แต่ก็ยังหาที่จอดไม่ได้ วันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นครนิวไทเปเปิดตัวระบบค้นหาที่จอดรถริมถนนอัจฉริยะ บนถนนสายหลักที่พลุกพล่านที่สุดของเมือง ครอบคลุม 4 เขต ที่มีประชากรหนาแน่น เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ค้นหาที่จอดรถริมถนนได้ง่ายขึ้น

บริการนี้ใช้เซ็นเซอร์ Geomegnetic จำนวน 3,471 ตัว ที่ติดตั้งบนถนน 122 สาย ในเขต ป้านเฉียว หย่งเหอ จองเหอ และ ซินเตียน โดยเซนเซอร์ จะเชื่อมไปยังระบบออนไลน์ที่จะแสดงว่ามีที่จอดรถตรงใหนยังว่างอยู่บ้าง ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นหาที่จอดรถเหล่านั้นได้ผ่านแอปพลิเคชั่น " Parking There "  ระบบจะแสดงจำนวนที่จอดรถที่ว่างบนถนนแต่ละสาย รวมทั้งระยะทางจากตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้ไปยังจุดจอด และยังสามารถตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อมีที่จอดรถว่างได้อีกด้วย

บริการจอดรถอัจฉริยะนี้เป็นส่วนนึ่งในโครงการ Smart City ของ New Taipie ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดปัญหาการจราจรและมลพิษทางอากาศได้ นอกจากนี้ในเมืองอื่นๆของไต้หวันก็กำลังพัฒนาระบบจอดรถอัจฉริยะที่คล้ายคลึงกันนี้อยู่เช่นกัน

ที่มา Taiwan News

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้