Power Shield 8 ระบบ BMS ตัวช่วยหลักที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการแบตเตอรี่ได้อย่างง่ายดาย

303 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Power Shield 8 ระบบ BMS ตัวช่วยหลักที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการแบตเตอรี่ได้อย่างง่ายดาย

Power Shield 8 ระบบ BMS ตัวช่วยหลักที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการแบตเตอรี่ได้อย่างง่ายดาย

ระบบจัดการแบตเตอรี่ (BMS)
Battery Management System - BMS โดยทั่วไปแล้วระบบนี้ คือ

·       เทคโนโลยีการตรวจสอบแบตเตอรี่ (Battery Monitoring Technology) - ทำหน้าที่ติดตามสถานะต่างๆ ของแบตเตอรี่ เช่น แรงดันไฟฟ้า กระแสไฟ ปริมาณคงเหลือของพลังงาน และอุณหภูมิ

·       ซอฟต์แวร์แดชบอร์ด (Dashboard Software) - แสดงข้อมูลที่ได้จากการตรวจสอบแบตเตอรี่ ช่วยให้ผู้ใช้งานวิเคราะห์และประเมินสภาพของแบตเตอรี่ได้ง่ายขึ้น โดยซอฟต์แวร์นี้จะแสดงข้อมูลสุขภาพของแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์ และวิเคราะห์เพื่อคาดการณ์ประสิทธิภาพในอนาคต

ปัญหาที่พบได้บ่อยครั้ง

·       - ระบบ BMS มักถูกซื้อมาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการจัดซื้อที่ใหญ่กว่า (Part of a Larger Procurement process) - ทำให้การโฟกัสประโยชน์ของระบบอาจเบี่ยงเบนไป

·       - ศักยภาพของระบบ BMS บางครั้งไม่ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ (Not Harnessed Effectively) ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการ :

                        o   ลดต้นทุนการเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Reduce Battery Replacement Costs) - ระบบ BMS ช่วยให้ทราบสภาพของแบตเตอรี่แบบเรียลไทม์ สามารถวางแผนการบำรุงรักษาได้อย่างเหมาะสม ช่วยยืดอายุการใช้งาน
                        o   มั่นใจในความพร้อมใช้งาน (Ensure Availability) - ระบบ BMS ช่วยป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่เกิดความเสียหาย ช่วยให้ระบบไฟฟ้าทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
                        o   เสริมสร้างความปลอดภัยในการทำงาน (Enhance Operational and Worker Safety) - ระบบ BMS สามารถแจ้งเตือนความผิดปกติของแบตเตอรี่ ช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

Power Shield 8
ระบบ Battery Management System (BMS) คือ ระบบการจัดการแบตเตอรี่ ทำหน้าที่ดูแลและป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดจากตัวแบตเตอรี่ อีกทั้งตัวระบบเองยังช่วยแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานได้ทราบว่า มีความเสี่ยงอะไรบ้างที่เกิดจาก Battery เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับรู้และดำเนินการป้องกันไว้ก่อนที่จะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดได้

แล้วทำไมถึงต้องมีการตรวจสอบแบตเตอรี่ ?

85% ของระบบไฟฟ้าสำรองอาจไม่ทำงาน ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของแบตเตอรี่
เช่น แบตเตอรี่สามารถเสียหายได้เกิดขึ้นได้โดยไม่มีสัญญาณเตือนใดๆล่วงหน้า Battery ที่มีปัญหา 1 ตัว สามารถสร้างความเสียหายให้กับ battery ตัวอื่นๆ ในชุด battery นั้นๆ ได้ จุดเชื่อมต่อแบตเตอรี่อาจคลายได้ตามกาลเวลาเนื่องจากความร้อน อายุการใช้งานของ battery แบบ lead acid (ตะกั่วกรด) สามารถลดลงทุกๆ 10 องศา ที่เกิน 25 องศา ขึ้นไปและอาจก่อให้เกิด Thermal Runaway  คือ สถานการณ์ที่อุณหภูมิภายในแบตเตอรี่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและควบคุมไม่ได้ ซึ่งถือเป็นอันตรายอย่างมาก

และระบบ BMS จาก Power Shield เป็นทางเลือกสำคัญอย่างมากที่จะช่วยจัดการ และทำหน้าที่ดูแล ป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดได้

______________________________

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร 02-9344790
Line : @royaltec
Facebook : Royaltec Thailand
www.royaltec.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้