5 เทรนด์เทคโนโลยีมาแรงปี 2567

276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทรนด์เทคโนโลยีมาแรงปี 2567

ในยุคดิจิทัลที่การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่จะมาเปลี่ยนโลกไปอย่างสิ้นเชิงในปี 2567 นี้กัน!

  1. Social Commerce อย่างที่เรารู้กันว่าในปัจจุบันผู้คนใช้เวลาบนโซเชียลมีเดียมากขึ้น แพลตฟอร์มต่าง ๆ จึงพัฒนาฟีเจอร์สำหรับการช้อปปิ้งผ่านโลกโซเชียลมีเดีย ที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถโปรโมทและขายสินค้าบนโซเชียลมีเดียได้โดยตรง ตัวอย่างเช่น Facebook Shop, Instagram Shopping, Line Shopping, และ Youtube Shopping
  2. Generative AI ทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วอย่างมาก จนสามารถสร้างงานศิลปะ แต่งเพลง เขียนบทความ แปลภาษา สรุปรายงาน และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เข้ามาปลดล็อกศักยภาพของมนุษย์ และเปลี่ยนวิธีการทำงานของเราไปอย่างสิ้นเชิงในอนาคต ตัวอย่างเช่น ChatGPT, Google Gemini, Midjourney และอื่นๆ
  3. AR เทคโนโลยีการผสานโลกเสมือนจริงเข้ากับโลกจริง ที่ช่วยให้เราเห็นภาพเสมือนจริงซ้อนทับกับภาพจริง ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในหลายอุตสาหกรรม เช่น เกมส์ การศึกษา การแพทย์ การค้าปลีก รวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ ตัวอย่างเช่น Apple Vision Pro, Google Lens
  4. Big Data ในปัจจุบัน ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญที่มีค่ามหาศาล ธุรกิจต่าง ๆ ใช้ข้อมูลที่ได้มาเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า มาใช้ในการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมไปถึงการตัดสินใจทางธุรกิจต่างๆ ธุรกิจใดที่ใช้ข้อมูลที่ได้จากลูกค้ามาใช้รวมกับเทคโนโลยี Big Data และ AI ได้มากเท่าไหร่ ยิ่งช่วยให้ธุรกิจเติบโต และประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น Amazon ที่ใช้ Big Data วิเคราะห์เพื่อแนะนำสินค้าให้ตรงความต้องการของลูกค้า
  5. Voice Assistant เทคโนโลยีที่จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เป็นการพัฒนา AI ให้สามารถสั่งการอุปกรณ์ต่างๆ ค้นหาข้อมูล และควบคุมสมาร์ทโฮม ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะได้รับการพัฒนาให้เข้าใจภาษามนุษย์ได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น SIRI, Google Assistant และ Amazon Alexa


ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาและเกิดขึ้นใหม่อย่างรวดเร็วนี้ จะทำให้อนาคตชีวิตประจำวันของมนุษย์อย่างเราๆ เปลี่ยนแปลงไป สะดวกสบายขึ้น และอุตสาหกรรมหรือธุรกิจใดที่ปรับตัวและนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาปรับใช้ ก็จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยสร้างความโดดเด่น แตกต่างและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันได้อย่างมาก

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้ทุกคนเข้าใจเทรนด์เทคโนโลยีที่จะมาแรงในปี 2567 นี้มากขึ้น
อ้างอิง bangkokbiznews 


#Royaltec  #เทคโนโลยี #ดิจิทัล  #SocialCommerce #GenerativeAI #AugmentedReality #BigData #VoiceAssistant

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้